CON ĐƯỜNG TRONG VƯỜN HOA MẬT -CON ĐƯỜNG HÉ MỞ VỚI NHỮNG NỤ HOA
Sau khi hành giả đã thọ nhận nghi quỹ hành trì Thần chú Chuẩn đề để bước vào con đường tu hành của Mật Pháp Chuẩn Đề.
Từ khi khời niệm phát tâm tu trì. Hành giả phải tự tạo cho mình những giờ phút, thời gian để trì niệm. Lúc này, hành giả nên tập trung cao tín tin vào năng lực của Đức Bồn Tôn một mực trì niệm như nghi quỹ đã ghi. Tùy theo từng hoàn cảnh, sinh hoạt xã hội mà tùy nghi tụng niệm. Trong quá trình tu trì này, hành giả mới bước vào con đường Mật giáo, bước vào hạnh Mật có những bỡ ngỡ. Nếu có những điều chi chưa rõ, chưa thông hiểu làm chướng ngại đến bước đường tu học nên liên hệ thường xuyên với ban quản trị điễn đàn để có sự hướng dẫn kịp lúc.
Hành giả trì niệm cho đến 10.000, biến. Có những ấn chứng rõ ràng trong tâm thức, trong hữu hình hành giả hãy báo ngay đến ban quản trị diễn đàn để được thọ nhận lá linh phù – Thiên thơ.] Để trong bước đường tu hành tiếp theo kết hợp với việc trì niệm Thần chú Chuẩn đề để mau đạt được những thành tựu tốt đẹp và tâm an lạc, hạnh phúc.
GIỌT SƯƠNG BUỔI SỚM VỚI HƯƠNG HOA
Hành giả thọ nhận lá Thiên thơ là một linh phù cơ bản của Phật giáo Mật Tông Nam Tông. Đây là lá Thiên thơ ngày xưa chư sư của Mật giáo Nam Tông mật truyền với nhau để nhằm hổ trợ trên bước đường tu học.
Khi hành giả tu niệm Thần chú Chuẩn đề (Lúc này trên 10.000, biến) thì hành giả phải biết quán tưởng chín chữ Phạn của Thần chú Chuẩn đề xoay tròn từ trái sang phải. Rồi quán chín chữ Thánh phạn Thần chú Chuẩn đề này nhập vào 9 vị trí trên cơ thể lần lượt như sau: Úm – đỉnh đầu, Chiếc – hai mắt, Lệ – yết hầu, Chủ – Ngực ( Tim), Lệ – 2 Vai, Chuẩn – Bụng, Đề – Đùi, Ta Bà – 2 chân, Ha – 2 Bàn chân
Quán như vậy để làm gì? Mục đích của sự quán này giúp hành giả từ từ đi vào sự thanh tịnh. Vừa đọc thần chú từng chữ một nghe rõ ràng. Quán từng chữ một thấy rõ ràng. Đến một lúc nào đó vị trí thấy rõ, biết đúng từng chữ phạn đều sáng lên. Khi tu quán trên hành giả luôn luôn kiết ấn Chuẩn đề. Khi quán như vậy được hành giả sẽ thấy tâm thanh thản, thoải mái. Từ từ đi vào cảnh tịnh của Đức Ngài. Được như vậy sẽ được sức gia trì, hộ niệm của Chư phật, bồ tát, chư thiên long bát bộ. Lúc đó, bắt đầu thực hiện được từng mức năng lực khác nhau, trị bệnh, vẽ phù ….Mắt và tai cũng bắt đầu khai mở để soi rọi vào cánh cửa huyền bí.
Trong bước đường này, sơ hành giả năng lực còn yếu kém, sức gia trì không thường xuyên đồi khi bị những thế lực vô hình cũng như hữu hình xâm hại vào đời sống tu học vô vi, xâm hại vào đời sống thực tế trong xã hội cho nên mới trao cho hành giả lá Thiên Thơ căn bản.
Trong lá Thiên thơ của Mật Tông Phật giáo Nam tông có Chư Phật, bồ tát, chư thánh thần ẩn mật bên trong. Nhưng hiện thực ở linh phù luôn có hai vị bồ tát, một bên chuyên về linh phù pháp ấn, một bên chuyên về Võ thuật và các ngành nghề. Người thọ nhận lá linh phù, nếu chuyên tâm trì niệm Thần chú Chuẩn đề. Quán tưởng, vẽ, họa linh phù sẽ được hộ trì của Chư vị hộ pháp rất linh nghiệm. Nếu muốn học võ thuật hay các nghành nghề khác, hoặc học bùa chú, linh phù sẽ được hướng đẫn một cách thật khoa học (Các bạn hãy thực nghiệm đi). Vì sao phải chuyên trì Thần chú Chuẩn đề vào bước tu linh phù này. Vì thần chú Chuẩn đề tổng nhiếp tất cả 25 bộ Thần chú. Nghĩa là những chú, ngãi, bùa, phép trên thế gian này Thần chú Chuẩn đề luôn chủ động đem đến sự linh nghiệm.
NHỮNG CÁNH HOA DỊ THẢO ĐANG HÉ MỞ
Khi trì niệm đến giai đoạn này thì năng lực cũng như tha lực, cũng như mắt va 2tai, cảm xúc biết về vô hình bắt đầu từng bước soi rõ.
Để giữ vững cho thân tâm (Tâm thức, thân mạng) và mọi người xung quanh hành giả sẽ tiếp thọ nhận phép đánh số 1.
Phép đánh số 1 là một phép đánh Thần võ bao gồm được giảng dạy trong vô hình những bài quyền thế võ. Hành giả sẽ từ từ được tập từng bước, tấn bộ, quyền cước, vũ khí trong vô hình truyền ra (Trong giai đoạn này, hành giả nên liên hệ thông báo cho diễn đàn biết từng chi tiết để tiện phép đánh võ số 1). Không những chỉ là tập những bài võ hữu hình mà công năng của lá phép số 1 sử dụng rất nhiều trong những phương diện và tình huống khác nhau. Muốn đạt đến đó hành giả nên chuyên sâu vào Thần chú Chuẩn đề, Thần chú Thần Võ với hai linh phù 1 inh phù Thần võ và một linh phù căn bản (Vì linh phù căn bản và Thần chú Chuẩn đề cũng đều có tạng võ học vô hình trong đó).
Thời gian này, hành giả sẽ được dạy phép đánh bằng tâm lực với lá phép số 1. Nghĩa là quán tưởng linh phù Thần võ cho đến khi phát sáng lên. Đưa linh phù di chuyển tới lui ở mọi hướng bằng tâm lực trong vô hình. Không chỉ đánh võ bằng những chiêu thức hữu hình mà hành giả còn đánh được những phép đánh bằng linh phù, bằng linh lực trong tâm thức dùng để đối trị những trường hợp ở xa, dùng cách không linh lực như vậy mà đánh. Hay dùng tâm lực đưa linh phù đi trong tâm đánh những hiện tượng ma, quỷ xâm phạm đến con người, Phật Pháp….
CON ĐƯỜNG SÁNG LÊN RỘNG MỞ, VƯỜN HOA ĐUA NHAU NỞ RỘ
Hành giả chuyên tu trì Thần chú Chuẩn đề bên cạnh những phép kèm theo khác cho đến đạt được số biến trì niệm khoảng 500 đến 600 nghìn biến. Trong thời gian này, hành giả với mắt linh, tai trong thanh cùng cảm xúc thắng ngộ đạt được sự tự biết trong tâm. Những chi tiết đó trong tâm hành giả đều đạt được từng mức giác ngộ khác nhau. Trong mặt tâm hành giả thấy những linh phù, những đường nét cong, thẳng, cuộn, quần cùng những lực trong những đường nét đó. Đây là thấy những đường nét cấu tạo linh phù…còn tay và cảm xúc của hành giả được những tha lực từ nhiều hướng, nhiều cung cõi, chư vị đã dùng tha lực phóng quang, phóng lực vào tâm thức, cơ thể hành giả. Cho nên, tay chân có lúc trong hành trì luôn đổi những kiểu kiết ấn liên tục tử thô cho đến tinh tướng rõ nét. Những hiện tượng tượng trên do những linh lực, tha lực tinh khiết, thanh tịnh của Chư vị bồ tát, thánh thần tạo nên trong tâm hành giả những cõi nước, hình ảnh, thân tướng khác nhau gọi là linh ảnh. Hành giả luôn thấy, làm như vậy. Còn tai của hành giả cũng do tịnh lực, thần lực, tha lực phóng vào cho nên nghe những loại âm thanh kỳ quái khác nhau tùy theo từng mức độ tư tưởng tu học của hành giả khác nhau. Và lúc đó, miệng, khẩu khí của hành giả cũng do những tác động trên nói nhưng âm thanh cổ âm, cổ ngữ khác nhau. Mục đích là chư vị vô hình hay những người Thầy vô hình dạy hành giả nói những ngôn ngữ trên để mục đích thông linh, thông âm với những cõi, những chư linh trong vô hình.
Nói chung, trong giai đoạn này, hành giả từ từ tập học, sử dụng những linh phù, pháp ấn, trí huệ phát triển để biết các pháp trong vô hình.
Đến giai đoạn này, hành giả nên giao tiếp với Diễn đàn để được nhận 1 là khăn ấn số 1 hoặc số 2 để trong bước đường tu tập tới linh phù này sẽ hổ trợ cho hành giả biết, hiểu rõ, sử dụng tốt hơn những chi tiết vừa nêu trên. Biết sử dụng pháp ấn, linh phù, pháp âm. Và bên cạnh đó, thần chú Chuẩn đề bắt đầu đi vào giai đoạn Tam mật gia trì. Nghĩa là sao? Khi hành giả tu trì trong bước này, hành giả phải luôn luôn thực hiện miệng niệm thần chú, tay kiết ấn, ý niệm quán tưởng linh phù, quán tưởng từng từng chữ Thánh phạn Chuẩn đề rõ ràng, trong sáng.
Miệng hành giả niệm như vậy để khẩu nghiệp thanh tịnh. Khi khẩu nghiệp thanh tịnh có những lợi ích trong quá trình tu như: về vô hình, hành giả luôn liên tục đọc những phạn âm, cổ âm, những âm thanh kỳ quái sẽ xuất hiện trong tâm khẩu chúng ta. Luôn cả âm thanh của Thần chú Chuẩn đề cũng đổi liên tục. Mặc dù, âm đọc khác nhưng trong tâm trí người hành giả vẫn nhớ nghĩ niệm rõ ràng bắng ý nghĩ. Những âm thanh này nó giúp ta giao tiếp với những cung, cõi chư vị, thông linh trong vô hình. Khi cúng nguyện một điều gì đó, dùng âm thanh này để thông linh thì rất linh nghiệm.
Còn lợi ích trong hữu hình là: Trong suốt quá trình tu niệm, hằng ngày, hành giả miệng luôn trì Chú Chuẩn đề như vậy thì không bao giờ hành giả đó phát ra những âm thanh, từ ngữ ác độc để hại người, không bao giờ mắng chửi, nguyền rủa những lời ác độc hại người. Những người cho rằng mình là Thầy, bà, tổ gì đó nếu đã tu hành lâu năm mà còn dùng những lời độc ác như dao, như búa mắng nhiệc chúng sanh thì thực ra chưa có gọi là chuyên mật trì về Thần chú. Và khi ra ngoài xã hội giao tiếp được nhiều người kính tin vì khẩu nghiệp bắt đầu đi vào thanh tịnh từng bước.
Còn tay hành giả kiết ấn, hằng ngày hành giả kiết ấn như vậy thì tay của họ đã thấm đượm từ bi của Phật, bồ tát thì họ không thể dùng bàn tay hằng kiết ấn chư phật trong những giờ phút tịnh tu như vậy để đánh đập chúng sanh, giết hại chúng sanh. Ở đây, khi tu chư vậy cũng có những lợi ích của người hành giả như trong vô hình: Khi hành giả hằng ngày kiết ấn, niệm tịnh như vậy thì tâm của họ trải rộng ra không còn ngăn mé giới hạn. Và trong quá khứ, hiện tại, vị lai ba đời chư bồ tát, Phật cũng đã tu trì trải rộng ra. Sự trải rộng trong ba đời và của hành giả nhập vào nhau, trùng khắp mọi ấn thì sẽ được ấn tâm của Chư phật, bồ tát dùng cái ấn tâm thanh tịnh trong ba đời nhập với tâm hành giả. Hiện tượng này gọi là truyền tâm ấn. Khi được truyền tâm ấn này rồi, hành giả trong tâm có đủ năng lực cộng với tha lực của chư phật, bố tát tác động vào cho tất cả các hệ thần kinh, máu huyết sôi động lên, tay chân chuyển động. Hai bàn tay chuyển động kiết ấn liên tục vô số ấn pháp. Tay kiết ấn, miệng đọc chú. Hiện tượng này của hai tay gọi là kiết liên hoa ấn, múa liên hoa ấn. Vì có khi hành giả chuyển động cả thân, di chuyển chân tay khác nhau (Khi hành giả đã đạt được những mức độ tâm linh như trên hành giả sẽ được trao liên tục các pháp như Phép số 2, số 3, số 4… đề nhắm mục đích hổ trõ thực hiện rõ những linh phù, pháp ấn trong lúc hành đạo. Những pháp này sẽ có bài viết nói rõ ra từng phép rõ ràng).
Tu trì, kiết ấn thường xuyên về hữu hình qua tâm thức những vị Thầy vô hình sẽ giảng dạy những bài quyền, thế đánh giúp cho hành giả hộ thân, rèn luyện tăng cường thể chất, tinh thần và trong tâm giới luôn ngăn che hành giả không bao giờ sử dụng hai tay của mình hằng ngày kiết ấn tu trì mà đem ra sử dụng để đánh, giết hại chúng sinh.
Miệng đọc niệm Thần chú, tay kiết ấn, ý niệm hành giả quán chiếu vào linh phù. Lúc này, hành giả sẽ được trao tiếp khăn ấn số 1 hoặc 2. Khi tu trì hành giả sẽ hai quán khăn ấn này cặp với nhau. Nó có công năng giúp cho hành giả trừ được những ác pháp, tịnh tâm. Dẫn tâm thức hành giả vào thiền định. Nên nhớ trong lúc tu như thế nào dầu có thấy tan xương nát thịt, dầu thấy cảnh tượng ghê ghớm, kinh sợ như thế nào miệng cũng luôn niệm Thần chú Chuẩn đề càng gay go, mãnh liệt như thế nào đi nữa miệng cũng phải niệm cho rõ ràng từng chữ một không chậm, không mau “Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm”. Niệm rõ ràng như thế đó, nó giúp ta có định lực. Nếu định lực phát khởi thì tâm ta thanh tịnh sẽ thoát khỏi những ma tưởng, loạn thần. Từ những ma tưởng, loạn thần này nó phát sinh vô số hình ảnh vui, buồn, khổ, lạc, ghê gớm, dễ thương…. Khi miệng niệm rõ ràng như vậy, tay kiết ấn dùng để hộ thân hoặc năng lực với tha lực trong tâm ta phát khởi đánh trả lại những linh phù, cú đấm, dùng nước lửa, dùng vũ khí để đánh lại những linh ảnh trên. Lúc này, những phép số 1 – phép Võ đánh, phép đánh không đau, phép thâu, phép thổi….sẽ kết hợp với năng lực của ta đánh trả lại rất hứng thú v.v.v…
CON ĐƯỜNG THÊNH THANG VỚI ÁNH SÁNG TỪ DƯƠNG SOI SÁNG. HOA ĐÃ NỞ RỘ!
Hành giả trong quá trình tu học ờ đây, luôn thực hiện tam mật gia trì. Số niệm tu hành ở đây lúc này hơn một triệu biến Thần chú Chuẩn đề.
Khi hành giả vượt qua mức tu hành một triệu biến như trên là một điều rất đại phúc trong thế gian này khó gặp.
Lúc này, tâm từ bi hỉ xả phát khởi. Lòng thanh thảnh đi vào cuộc đời như người chăn trâu, con trâu đã thuần phục. Người chăn trâu thảnh thơi mà con trâu vẫn không tác hại gì đến lúa mạ. Tâm của hành giả bắt đầu đi vào vô ngã, vô pháp. Để ngày mai này có thường, lạc, ngã, tịnh tâm của hành giả lúc này lúc nào cũng có thần chú Chuẩn đề. Trong tâm, trong từng cử chỉ, trong tiếng kêu, trong ánh mắt, nụ hoa… Trong quá trình tu học này, hành giả sẽ được nhận linh phù vô kim số 3. Khi nhận linh phù này, hành giả sẽ được Chư vị hộ pháp chỉ dạy, hướng dẫn từng chi tiết, từng lời nói hành động. Chư vị hộ pháp sẽ tiến cử đến những người có năng lực để trao nhận.
Khi hành giả trao nhận linh phù vô kim này rồi, thì sự dụng những phép thật tinh tế, huyền linh trong quá trình hành đạo và tu học.
Trong thời gian tu học tiếp theo. Hành già sẽ được dạy rất nhiều điều trong tâm, trải qua nhiều vị thầy chơn sự trong vô vi (Vì đây là pháp môn Mật tông).
Tu hành như vậy đến lúc hơn hai triệu biến thần chú Chuẩn đề hành giả sẽ nhận được linh phù số 4.
Khi hành giả nhận đủ 4 linh phù rồi thì kết hợp tổng nhiếp 4 linh phù đó lại gọi là Đại khăn ấn, đại ấn pháp. Năng lực rất lớn.
Lúc này, hành giả sử dụng được chín chữ Thánh phạn Chuẩn đề đều có năng lực. Hành giả phải được thông linh với Đức bổn tôn rõ ràng về mặt hữu hình. Hành giả phải tuần tự quán tưởng hình tượng rõ nét phát sáng, chín chữ xoay trong vòng tâm quay của ngài. Lần lượt quán như sau: Từ kim khẩu của Đức ngài phóng ra ánh sáng trong sáng. Trong ánh sáng đó có chữ Úm từ kim khẩu của người đến miệng của ta nuốt vào. Xung quanh ta cũng có vòng tâm quang chữ úm vào trong ngay ngực. Rồi lần lượt chín chữ phạn từ kim khẩu của ngài phóng qua miệng ta an trú trong tâm quang của ta có nhiều ánh sáng khác nhau. Sau khi chín chữ thánh phạn vào tâm quang của ta xong. Lúc này, ta cũng quán lần lượt phóng từ tâm khẩu ta qua kim khẩu của ngài chín chữ Thánh phạn vào tâm quang của Ngài cũng xoay tròn từ trái sang phải cứ liên tục. Từ từ hành giả sẽ thấy thân ta và thân ngài hợp lại thành một. Ở đâu cùng có thân ngài phân thân đi mọi nơi. Niệm tụng như vậy cho đến lúc không còn thấy thân mình, thân ngài nữa mà trong mỗi ý niệm đều có thần chú của Ngài và Thân ngài, thân mình. Nó đã thành ý thân. Khi đã thành ý thân rồi thì ở mọi nơi, mọi hành động, cử chỉ, mọi vật, những ý niệm khác nhau trong thiện ác, torng nhơ sạch đều là thần chú của Ngài, đều là thân ngài cũng khắp ở mọi nơi. Khi đó đồng nghĩa với thường, lạc, ngã, tịnh, đồng nghĩa với niết bàn. Thì lúc này, hành giả được thọ nhận ấn thượng, ấn khế bí mật của Đức bổn tôn.
“Nam mô Thất Cu chi Chuẩn đề Phật mẫu Chuẩn đề”.
Trong sự mật tu, có những bậc chỉ cần ngộ nhập trong tíc tắc, một giờ, một khắc ngộ nhập được những huyền vi mật khải. Rồi nhìn thấy chơn sự trong vô hình, trong hữu hình sẽ đến lần lượt trao truyền những bí pháp trên. Ở chữ duyên, duyên nó chín mùi thì sẽ được. Cho nên, mỗi hành giả chúng ta nên chuyên tâm tu học tinh tấn hành trì sẽ đạt được kết quả cao. Có những người trong khoảng thời gian ngắn, họ thọ nhận được tất cả những bí pháp trên, còn có người tu cả mấy mươi năm, thậm chí cả cuộc đời vẫn không nhận được. Cho nên, chúng ta hãy lấy tâm an lành, vui vẻ, bình tĩnh mà tu học.
Khi ta bình tĩnh, an lạc là ngay lúc đó ta đã đạt được kết quả mỹ mãn trong tu học, đã hạnh phúc trong phép tu. Vì những pháp tu cao thượng đến đâu thì đến rất bình thường, an lạc trong cuộc sống hằng ngày của ta. Đói thì ăn, buồn ngủ thì đi ngủ. Nhẹ nhàng, thanh thoát. Lấy cái đó để tu học thì kết quả sẽ đến một cách mầu nhiệm.
Còn nói về 11 phép của Nam tông, trong quá trình tu học, quí bạn đạo nên dẫn chứng những ấn chứng thường xuyên diễn đàn sẽ được hướng dẫn thọ nhận từng lúc để hộ trợ cho quí bạn tu học tăng tiến.
“Đạo Thiền gió thoảng mây bay
Xuân thu vạn dặm, dấu giày nào in”.
Nam mô thất cu chi Phật mẫu chuẩn đề. Chúng con xin hồi hướng công đức này đến pháp giới chúng sinh trọn thành Phật đạo.
Nguyện vô lượng chúng sanh thệ nguyện độ.
Nguyện vô lượng vô biên phiền não thệ nguyện trừ.
Nguyện vô lượng vô biên phật pháp thệ nguyện học
Nguyện phật pháp cao thượng thậm thâm thệ nguyện thành.
Cư Sĩ Thanh Hùng
Pháp Hiệu Chánh Trí
Rằm hạ ngươn, năm Canh Dần